กระบวนการพัฒนาแผนที่ความเสี่ยงหรือ Risk mapping มักจะแบ่งออกเป็น 7 กิจกรรมหลัก ดังนี้
กิจกรรมที่ 1 การสร้างบริบท เช่น นโยบาย กรอบแนวทางปฏิบัติที่เป้นวัตถุประสงค์ของการบริหารความเสี่ยง
กิจกรรมที่ 2 การค้นหาและระบุความเสี่ยง เพื่อให้เห็นลักษณะและรายละเอียดของความเสี่ยงที่มีโอกาสเกิดขึ้นกับกิจการ
กิจกรรมที่ 3 การประเมินขนาดของความเสี่ยงและทำการจัดลำดับความเสี่ยง และกำหนดเกณฑ์ความเสี่ยงที่ยอมรับได้ และที่สูงมากจนยอมรับไม่ได้
กิจกรรมที่ 4 การนำเอาความเสี่ยงที่เกินกว่าระดับที่ยอมรับได้ ไปทำการจัดการความเสี่ยงด้วยวิธีการที่เหมาะสม
กิจกรรมที่ 5 การสื่อสารและชี้แจง ทำความเข้าใจ ให้การช่วยเหลือเพื่อการปรับปรุง แก้ไขการดำเนินงานที่อาจจะไปในทิศทางที่ไม่ถูกต้องหรือไม่เหมาะสม
กิจกรรมที่ 6 การกำกับ ติดตามการดำเนินงานที่เกิดขึ้นจริงเทียบกับแผนและแนวทางที่กำหนดไว้
กิจกรรมที่ 7 การทบทวนปละปรับปรุงการบริหารความเสี่ยงอย่างต่อเนื่อง
จุดประสงค์ของการพัฒนาแผนที่ความเสี่ยงหรือ Risk mapping จะเน้นที่
ประการแรก การแบ่งแยกความเสี่ยงส่วนที่ยอมรับได้ออกจากส่วนที่เกินกว่าระดับที่ยอมรับได้
ประการที่สอง การหาข้อมูลที่จะนำไปช่วยในการประเมินและควบคุมความเสี่ยงและแสวงหาโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่
การซื้อของผู้บริโภค
-
พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค หมายถึง
พฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคขึ้นสุดท้ายที่ซื้อสินค้าและบริการไปเพื่อกินเองใช้เอง
หรือเพื่อกินหรือใช้ภายในครัวเรือน
ผู้บ...
4 ปีที่ผ่านมา
0 ความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น